Cổng thông tin chính thức của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam - Tổ chức đại diện cấp quốc gia của các Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

Ambiente 2019: Chắp cánh cho Thương hiệu Việt

01:03:28 01/03/2019
Ambiente 2019, Hội chợ thương mại quốc tế hàng đầu thế giới về hàng tiêu dùng, đã diễn ra thành công tại TP. Frankfurt am Main, CHLB Đức từ ngày 8-12 tháng 2 vừa qua, với sự tham dự của 4,451 nhà triển lãm đến từ 92 quốc gia, giới thiệu những sản phẩm độc đáo, sáng tạo tại Hội chợ quốc tế lớn nhất thế giới về ngành hàng tiêu dùng.

Đoàn doanh nghiệp từ Việt Nam có sự góp mặt của hai gian hàng Quốc gia và hơn 60 công ty tham dự, trong đó có nhiều doanh nghiệp nổi tiếng đã từng tham dự hội chợ này trong hàng chục năm, mang đến Ambiente 2019 bản sắc riêng của thương hiệu Việt
 
Hanoi Craft Pavillion - Gian hàng Quốc gia của  Trung tâm Xúc Tiến Thương mại Hà Nội tại hall 9.3


Bản sắc Thương hiệu Việt

Là  hội chợ lớn nhất và hiệu quả nhất thế trong ngành hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng, đối với  rất nhiều doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu thủ công mỹ nghệ Việt Nam, hội chợ Ambiente Frankfurt luôn nằm trong kế hoạch hội chợ quốc tế cần phải tham gia cũng như nằm trong các chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia. Tại Ambiente 2019, ngoài hơn 40 doanh nghiệp Việt Nam có gian hàng trực tiếp đã có gần 20 DN Việt Nam được hỗ trợ tham dự hội chợ trong hai gian hàng Quốc gia theo chương trình xúc tiến Quốc gia, đó là Gian hàng Quốc gia của  Hiệp Hội Doanh Nghiệp Nhỏ và Vừa Việt nam và của Trung tâm Xúc tiến Thương mại Hà Nội. 

Trong số các nhà triển lãm Việt Nam tại Ambiente 2019 có rất nhiều thương hiệu quen thuộc đã từng tham dự hội chợ nhiều năm và gặt hái nhiều thành công như Công ty Artex D & T, Công ty Sản xuất và Xuất nhập khẩu Thủ công Mỹ nghệ Bắc Ninh, Công ty Hasa Viet Nam; Công ty Lacquerworld; Công ty Hòn Ngọc Viễn Đông vv. Các gian hàng Việt Nam với sản phẩm đặc trưng, đạt chất lượng ngày càng cao và trình bày ngày càng đẹp  mắt và ấn tượng đã thu hút nhiều khách mua hàng từ khắp nơi trên thế giới, với nhiều sản phẩm thiết kế và sản xuất tại Việt Nam, đã thực sự tạo dựng được bản sắc cũng như chắp cánh cho thương hiệu Việt tại sân chơi hàng tiêu dùng đẳng cấp quốc tế này.
Trong 5 ngày hội chợ, các doanh nghiệp Việt Nam tại Ambiente 2019 đã chào đón khách mua hàng từ khắp nơi trên thế giới và trở thành diễn đàn xu hướng, sàn giao dịch ký kết hợp đồng và trưng bày giới thiệu các sản phầm hàng thủ công mỹ nghệ đặc sắc từ Việt Nam. Số lượng đơn hàng đã ký kết hoặc đang chuẩn bị được ký kết của các Doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ Ambiente 2019 đã đạt hàng trăm hợp đồng, với tổng giá trị nhiều triệu USD. Những khách hàng này sẽ được các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục củng cố quan hệ, để trở thành những đối tác làm ăn lâu dài, góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng của Việt Nam ra thị trường quốc tế cũng như chắp cánh cho thương hiệu Việt bay xa.

Mặc dù là hội chợ diễn ra hàng năm nhưng Ambiente 2019 vẫn thu hút đông đảo các nhà triển lãm và khách mua hàng từ khắp nơi trên thế giới, do không chỉ vì chủng loại sản phẩm đa dạng được triển lãm, mà còn vì Ambiente là hội chợ hàng tiêu dùng với quy mô và tầm cỡ lớn nhất thế giới kể cả về chiều rộng và chiều sâu,được đặc trưng bởi một loạt các sự kiện, và nhiều chương trình đặc biệt dành cho các nhà thiết kế trên toàn thế giới.  Lượng khách hàng quốc tế tới tham quan mua hàng luôn chiếm tỉ lệ cao, luôn đạt trên 50%. Điều này cho thấy và tầm cỡ, quy mô của hội chợ.

Gian hàng công ty Artex D & T, nhà triển lãm lâu năm nhất và là gian hàng Viet Nam lớn nhất tại Ambiente 2019
 
Việc tham gia thường xuyên hội chợ Ambiente sẽ tạo cơ hội để các cơ sở công nghiệp nông thôn trực tiếp sản xuất có thể giữ vững liên kết với những khách hàng truyền thống và có thể tiếp cận được những khách hàng quốc tế mới, thâm nhập sâu hơn vào các thị trường mục tiêu, nắm bắt được xu thế thị trường để điều chỉnh chiến lược sản xuất và kinh doanh cho phù hợp. Đồng thời, điều này cũng sẽ khích lệ DN sáng tạo nhiều mẫu mã mới có chất lượng cao, đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu và tạo chỗ đứng cho hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam trên thị trường thế giới.
 
Qua các năm tham dự, thương hiệu Việt Nam đã ghi dấu ấn riêng tại Ambiente khi hàng Việt Nam được bạn bè thế giới yêu chuộng, và hy vọng sẽ tiếp tục được đẩy mạnh quảng bá hơn nữa trong những kỳ hội chợ tiếp theo.
 
Kỳ hội chợ tiếp theo của ngành hàng tiêu dùng và thủ công mỹ nghệ tại Frankfurt am Main là hội chợ Tendence 2019 sẽ diễn ra từ ngày 29 tháng 6 đến 2 tháng 7, 2019.
 
Ambiente 2020 sẽ được tổ chức từ ngày 7-11 tháng 2, 2020. Thông tin về triển lãm và tham quan mời Quý Vị vui long tham khảo thêm tại trang web chính thức của hội chợ http://ambiente.messefrankfurt.com
 
 Tập đoàn Hội chợ Messe Frankfurt là một trong những nhà tổ chức hội chợ triển lãm hàng đầu nước Đức có lịch sử hơn 860 năm (từ 1150), với gần 700 triệu Euro doanh thu hàng năm vào 2,300 nhân viên trên toàn thế giới cùng mạng lưới 30 chi nhánh và gần 70 đối tác đại diện trên toàn thế giới. Trong năm 2018 Messe Frankfurt đã tổ chức 150 hội chợ thương mại, hơn một nửa trong số đó diễn ra bên ngoài nước Đức. Messe Frankfurt hiện thuộc sở hữu công cộng, với 60% cổ phần thuộc sở hữu của thành phố Frankfurt và 40% cổ phần do bang Hessen nắm giữ.
 
NMD
Gửi bình luận của bạn
Mã xác nhận

Thăm dò ý kiến

Liên kết website